Cầu thang đẹp là một trong những điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp của ngôi nhà. Bài viết chia sẻ bí quyết thiết kế một cầu thang đẹp lung linh, giúp căn nhà tỏa sáng ngay khi khách đặt chân vào ngôi nhà.

Bí quyết thiết kế cầu thang đẹp hút mắt mọi ánh nhìn của khách vào nhà

- Tin tức
Bí quyết thiết kế cầu thang đẹp hút mắt mọi ánh nhìn của khách vào nhà

Cầu thang không chỉ để liên kết các khu vực trong nhà, chúng còn được tạo ra điểm nhấn cuốn hút và sang trọng cho toàn bộ kiến trúc nhà ở. Đó là lý do mà các nhà thiết kế luôn không ngừng nỗ lực sáng tạo và thay đổi xu hướng cầu thang theo từng ngày. Làm sao để luôn hợp với xu thế, và đảm bảo được tính an toàn mang lại.


Cáp cầu thang mang đến một sự mới lạ trong kiến trúc nhà ở, sự chắc chắn trong sử dụng. Hãy tham khảo bài viết này để chúng tôi mách cho bạn cách thiết kế cầu thang cũng như sự kết hợp hoàn hảo giữa cầu thang và dây cáp nhé!


Nguyên tắc đặc biệt cần nhớ khi thiết kế cầu thang cầu thang đẹp


Tính an toàn đặt lên hàng đầu


Thiết kế cầu thang đẹp cần phải lưu ý đến kích thước hợp lý, từ chiều cao cho đến chiều rộng cầu thang. Thường thì người ta chọn dữ liệu dưới đây để làm khuôn mẫu cầu thang:


- Chiều rộng của chân cầu thang từ 0,9m – 1,2m


- Độ dốc của cầu thang sẽ được quyết định bởi chiều cao và chiều rộng của bậc thang: độ cao thường từ 15cm – 18cm; chiều rộng tương ứng sẽ là 24cm – 30cm.


- Chiều cao của lan can tùy thuộc vào kích thước người dùng muốn, có những loại lan can cao khỏang 85cm – 90cm. Nhưng cũng có thể sử dụng cáp cầu thang làm lan can thì sẽ được chạy dọc từ cầu thang tầng trên xuống cầu thang tầng dưới.


- Chiếu nghỉ: bắt buộc phải có để là nơi nghỉ chân khi di chuyển nhiều trên cầu thang.

 

An toàn khi sử dụng cáp cầu thang

An toàn khi sử dụng cáp cầu thang


Có những kiểu cầu thang nào có thể kết hợp với cáp cầu thang?


Với mỗi không gian khác nhau sẽ có dáng cầu thang khác nhau để phù hợp với kiến trúc. Thêm vào đó để tiết kiệm được không gian, đảm bảo cho ngôi nhà luôn rộng rãi và thoáng mát.


Dưới đây là một số loại cầu thang có sự kết hợp tuyệt vời với cáp cầu thang:


- Cầu thang thẳng: một kiểu cầu thang đơn giản, thường dùng cho những ngôi nhà có tầng thấp. Với loại cầu thang này bạn có thể sử dụng cáp cầu thang làm lan can, thay thế cho gỗ hay kính cường lực.


- Cầu thang chữ L (đổi chiều 90 độ): thêm một loại cầu thang có kiểu dáng đơn giản, tạo cảm giác chắc chắn, điểm khác biệt ở đây là đến 1 đoạn sẽ gập một góc 90 độ về một hướng.


- Cầu thang đổi chiều 180 độ: thật ra mẫu này cũng giống hai mẫu ở trên, chỉ là góc gập của nó sẽ ở góc 180 độ ngược hướng đi lên. Chúng sẽ tiết kiệm diện tích hơn so với cầu thang thẳng, thích hợp với phần góc nhà hoặc ngăn cách giữa các khu vực.


- Cầu thang uốn cong: sẽ có sự uốn lượn mềm mại hơn.


- Cầu thang xoắc ốc: hợp với nét kiến trúc cổ kính cho những ngôi nhà có diện tích rộng và cao tầng.


Những mẫu cầu thang này khi kết hợp với chất liệu cáp cầu thang sẽ mang lại một phong cách mới. Cuốn hút người nhìn hơn từ những điều mới lạ, đẹp và hiện đại.

Một trong những chất liệu làm cáp cầu thang được ưu thích nhất là cáp bọc nhựa bền đẹp, có tính thẩm mỹ cao.

 

Đa dạng nhiều dáng cầu thang kết hợp được với dây cáp
Đa dạng nhiều dáng cầu thang kết hợp được với dây cáp

 

Quý khác vui lòng tham khảo các mẫu cầu thang dây cáp đẹp năm 2019 để chọn cho mình một mẫu cầu thang hiện đại, tinh tế nhé.
 

Cáp Hòa Phát  nhận thi công cáp cầu thang cho tất cả các công trình nhà ở trên cả nước, nếu quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline:

Hà nội: 0913 228 362

HCM: 0908 505 503

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02150 sec| 1968.211 kb