Để công việc thiết kế cáp cầu thang cho nhà ống 5m phù hợp với các quy chuẩn như: đảm bảo không gian diện tích được bố trí phù hợp, sinh hoạt dễ dàng

Vấn đề cần lưu ý khi lắp cáp cầu thang cho nhà ống 5m

- Tin tức
Vấn đề cần lưu ý khi lắp cáp cầu thang cho nhà ống 5m

Việc lắp đặt cầu thang cho các căn nhà rộng lớn thì không thành vấn đề, thế nhưng đối với những ngôi nhà ống 5m lại làm mọi việc trở nên khó khăn hơn. Bởi diện tích eo hẹp, đặt nặng trọng trách lên người thiết kế.


Cầu thang dây cáp đã ra đời như một giải pháp hoàn hảo, tiết kiệm được khá nhiều diện tích, và đặc biệt mang lại giá trị thẩm mỹ cao.


Để công việc thiết kế cáp cầu thang cho nhà ống 5m phù hợp với các quy chuẩn như: đảm bảo không gian diện tích được bố trí phù hợp, tạo nên một không gian sinh hoạt vừa ý. Hơn nữa vẫn đảm bảo được nét đẹp riêng cho ngôi nhà thì chúng ta cần phải lưu ý đến khá nhiều vấn đề dưới đây.


Tính an toàn của cáp cầu thang cho nhà ống 5m


Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất, cầu thang là nơi kết nối mọi không gian trong ngôi nhà. Do đó, cũng chính là nơi sinh hoạt thường xuyên của mọi người. Tính an toàn của cáp cầu thang được đảm bảo, đồng nghĩa với bảo toàn cho tính mạng người sử dụng.


Nhớ rằng ngoài việc lưu ý đến độ cao, chiều rộng của bậc thang, mà còn phải quan tâm đến chất liệu của các sản phẩm tạo nên cầu thang. Ví dụ như sử dụng lan can dây cáp để được đảm bảo sự chắc chắn.

 

Cáp cầu thang cho nhà ống 5m an toàn

Cáp cầu thang cho nhà ống 5m an toàn


Cách định lượng cho từng bộ phận của cầu thang


Chiều cao của cáp cầu thang cho nhà ống 5m: Số đo chiều cao của cầu thang sẽ phụ thuộc vào độ cao của các bậc và số bậc. Không nên để chiều cao của cầu thang giữa các tầng lên quá 3,6m và 20 bậc.


Bề ngang của cầu thang: Nó chính là yếu tố tạo nên độ thoải và dốc, bố trí hợp lý tránh để bề ngang quá hẹp sẽ tạo nên độ dốc lớn. Như thế việc đi lại, sử dụng trở nên khá khó khăn.


Chiều sâu của mỗi bậc thang: Trung bình độ sâu của cầu thang phải từ 25cm trở lên, số đo này dựa vào kích thước bàn chân của người lớn. Vì vậy, việc đi lại sẽ dễ dàng mà không hề bị bước hụt hay lỡ.


Độ cao của bậc cầu thang: Không chỉ riêng cáp cầu thang cho nhà ống 5m, mà đối với tất cả các mẫu cầu thang khác cần phải có độ cao ngang nhau. Để đảm bảo tính an toàn, tránh trường hợp các bậc không có độ cao đều sẽ gây nên lỡ nhịp, hụt bước và dẫn đến việc té ngã.


Độ cao lý tưởng của bậc cầu thang nên để ở mức 18cm


Tay vịn của cáp cầu thang cho nhà ống 5m: Tính an toàn phụ thuộc chính vào yếu tố này, nhất là đối với các gia đình có con nhỏ và người già. Việc lắp đặt tay vịn cầu thang bằng dây cáp sẽ được đảm bảo độ an toàn và tránh được trường hợp trẻ con nghịch ngợm leo trèo.


Gờ của bậc cầu thang: Đừng bỏ qua điều này, vì nếu không làm cẩn thận rất dễ khiến người sử dụng bị vấp ngã. Lưu ý phần rìa không nên vượt quá 2cm.


Chiếu nghỉ của cáp cầu thang cho nhà ống 5m: Chiếu nghỉ được sử dụng đúng như tên gọi của nó, là nơi để nghỉ chân tạm thời. Thế nên chiều rộng của chiếu nghỉ không được nhỏ hơn chiều rộng của chân thang. Đồng thời phải hợp lý với kết cấu cầu thang, cũng như diện tích khu vực đó, để tạo thuận tiện cho việc đi lại.

Thường thì độ dài ở mức ít nhất là 90cm.

 

Vấn đề cần lưu ý khi lắp cáp cầu thang cho nhà ống 5m

Vấn đề cần lưu ý khi lắp cáp cầu thang cho nhà ống 5m


Dù diện tích của ngôi nhà có lớn hay nhỏ, thì bạn cũng nên để ý đến những yếu tố trên, chúng sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn trong việc thiết kế cầu thang. Đặc biệt là cáp cầu thang cho nhà ống 5m. Nếu bạn đang có nhu cầu cần tư vấn và thi công về cầu thang dây cáp, vui lòng liên hệ với Cáp Hòa Phát qua số hotline:

Hà Nội 0913 228 362
HCM 0908 505 503

 

Xem thêm:

Thiết kế lạ mắt với cầu thang treo dây cáp

Mãn nhãn với những mẫu cầu thang dây cáp hot nhất hiện nay


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
1.38474 sec| 1968.477 kb