Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà hay một căn chung cư hướng Tây thì làm gì để giảm bớt nắng nóng và ánh sáng chiếu rọi vào ban công? Ngoài làm rèm, bạt che mưa nắng bạn cũng có thể trồng cây để cản nắng. Một loại cây trồng vừa giúp trang trí nhà cửa vừa che nắng tốt thì đúng là thứ bạn đang tìm kiếm. Sau đây hãy cùng caphoaphat.com trả lời thắc mắc ban công hướng Tây trồng cây gì vừa đẹp vừa che nắng tốt?

Ban công hướng Tây trồng cây gì vừa đẹp vừa che nắng tốt?

- Tin tức
Ban công hướng Tây trồng cây gì vừa đẹp vừa che nắng tốt?

Đặc điểm chung của ban công hướng Tây?

Trong 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc thì hướng Tây là hướng đón ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong ngày.  Vào mùa hè, tại thời điểm giữa  trưa đầu giờ chiều, nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 42 độ C. 

Vào mùa mưa, ban công hướng Tây cũng đón gió thổi rất mạnh.

Ban công là khoảng không gian liên kết giữa bên trong ngôi nhà với môi trường tự nhiên, nếu quá nắng nóng sẽ làm cho chúng ta có cảm giác khó chịu mỗi khi về nhà. Vì vậy trồng cây ở ban công được xem là giải pháp an toàn tự nhiên mà lại vô cùng hiệu quả. 

Mỗi loại cây cảnh lại có đặc điểm sinh trưởng ý nghĩa khác nhau, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số loại cây trồng ban công hướng Tây vừa che nắng tốt vừa hợp phong thuỷ gia đình, mang lại may mắn, bình an.

ban công hướng tây trồng cây gì

Top 11 cây trồng ban công hướng Tây vừa đẹp vừa che nắng tốt?

  1. Cây hoa hồng anh

Là một trong những cây trồng ban công hướng Tây rất phổ biến.Cây bắt nguồn từ Brazil là cây thân leo, hoa màu hồng phớt, lá màu xanh đậm. Khi cây trưởng thành hãy làm giàn cho cây leo, ban công sẽ giảm nắng nóng rất nhiều. 

Ngoài ra, cây hoa hồng anh còn là biểu trưng cho sự thịnh vượng và may mắn nên được rất nhiều gia chủ lựa chọn trồng ở ban công.

cây trồng ban công hướng tây

  1. Cây hoa đăng tiêu

Hoa đăng tiêu là loại cây thân leo sinh trưởng và phát triển nhanh chóng. Thân cây màu nâu, lá xanh đậm, hoa có màu cam đặc trưng. Cây trưởng thành có thể dài hàng chục mét, cho cây leo lên giàn và uốn cành, ban công nhà bạn sẽ không lo nắng nóng nữa.

Hoa đăng tiêu nhẹ nhàng mỏng manh, đung đưa trước gió là chúng ta liên tưởng đến nét dịu dàng thanh tao của người phụ nữ, cây mang ý nghĩa về niềm tin vào cuộc sống tươi đẹp cho gia chủ.

Cây hoa trồng ban công

  1. Cây vảy ốc

Cây vảy ốc còn có các tên gọi khác như cây thằn lằn bò, cây trâu hổ,.. là cây thân leo rất phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở nước ta. Cây có bộ rễ phát triển mạnh mẽ, bám chặt vào bờ tường hay giàn để leo lên. 

Nếu bạn trồng cây vảy ốc ở ban công, chẳng mấy chốc ban công nhà bạn sẽ mang một màu xanh tươi mát, vừa che nắng vừa trong lành. 

Theo phong thuỷ, cây này mang ý nghĩa cho sự keo sơn, gắn kết của các thành viên trong một tập thể.

Ban công hướng tây trồng cây gì chịu nắng tốt

  1. Cây cúc tần Ấn Độ

Cây cúc tần Ấn Độ hay cây mành trúc là cây thân leo rất phù hợp để trồng ở ban công hướng Tây. Loại cây thân leo này được trồng trên giàn giăng sẵn, cây sẽ rủ xuống tựa như một lớp rèm tự nhiên che nắng.

Cây có tốc độ sinh sôi và phát triển rất nhanh, cây dễ trồng, dễ chăm sóc, chịu nắng tốt. Bợi sức sống mạnh mẽ như vậy nên cây cúc tần Ấn Độ mang đến không gian xanh mát, sự vui vẻ cho gia chủ.

Trồng cây chịu nắng ban công

  1. Cây cát đằng

Mùa hè nắng nóng kéo dài, nếu bạn trồng một giàn hoa cát đằng ở ban công thì cái nóng ở ban công hướng Tây cũng không thể lọt vào nhà được.Cây phát triển nhanh cùng với bộ lá to che nắng rất hiệu quả. Hoa cát đằng có màu tím nhẹ nhàng tượng trưng cho sự mãnh liệt, sự hi sinh và lòng vị tha trong tình yêu.

Hoa trồng ban công hướng Tây

 

  1. Cây hoa lan hoàng dương

Đây là loài hoa rất dễ trồng với sắc hoa vàng nổi bật nên được nhiều gia chủ lựa chọn trồng ở ban công. Cây có xuất xứ từ Châu Mỹ, thuộc họ hoa môi, cây  thân leo khá mềm bám vào giàn để leo lên. Lá của cây to, hình bầu dục, phủ tán che nắng rất tốt. 

Hoa nở theo chùm màu vàng tươi rủ xuống trông như những chiếc đèn lồng đung đưa trong gió.

Trồng cây hoa này trong nhà, gia chủ sẽ rước nhiều  tài lộc phú quý, rất hợp với người mệnh kim, Thổ, mang lại may mắn tài lộc cả về sự nghiệp và tính yêu.

Hoa đẹp trồng ban công

  1. Cây hoa móng cọp

Đây là loại cây có nguồn gốc từ Philippin, là cây thân leo thuộc họ đậu - cánh bướm. Cây trưởng thành có thể dài từ 1 - 4m, cây leo trên giàn và rủ hoa mọc xuống dưới. Hoa móng cọp có màu đỏ, vàng, xanh,...

Những cánh hoa trổ cong vút như hình móng cọp nên cây có tên gọi như vậy. Theo phong thuỷ hoa móng cọp biểu trưng cho sự oai hùng, sức mạnh vượt trội, cá tính mạnh mẽ. 

Với  màu hoa đa dạng bắt mắt hoa móng cọp không chỉ trồng để trang trí mà còn che nắng ở ban công hướng tây rất hiệu quả.

Ban công hướng tây trồng hoa gì che nắng

  1. Cây hoa tử đằng

Hoa tử đằng được biết đến là một loại hoa đẹp với sắc tím nhẹ nhàng. Loài hoa này bắt nguồn từ Châu Mỹ, sau đó phổ biến ở Nhật Bản, Trung quốc rồi Việt Nam.

Hoa tử đằng nở thành chùm rủ xuống dài khoảng 10-60 cm, toả ra mùi hương mê đắm khiến nhiều người yêu thích. Bạn hãy thử trồng loài hoa này ở ban công, vừa giảm nắng nóng vừa tô điểm thêm sắc màu cho không gian sống.

hoa đẹp trồng ban công

  1. Cây hoa giun

Cây hoa giun là còn có tên gọi khác là hoa sư tử quân được rất nhiều người lựa chọn trồng ở trước cổng nhà hay ban công để trang trí nhà cửa và che nắng.

Hoa giun nhỏ nhắn, xinh xắn, nở thành chùm thu hút ánh mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Loài hoa này rất dễ trồng, dễ chăm sóc, phù hợp với thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam, cũng bởi hoa có sức sống mãnh liệt nên nó là biểu trưng của người quân tử, có chí hướng, dám đương đầu vượt quá khó khăn.

Những hoa trồng ban công che nắng

  1. Cây hoa lan cẩm cù

Đây là giống hoa bắt nguồn từ Vùng Đông nam Á, thuộc họ thiên lý, khi du nhập vào Việt nam hoa trải dài từ bắc vào nam với hơn 40 loại khác nhau đủ màu sắc,.

Hoa lan cẩm cù là cây thân leo mềm, tuổi thọ lâu dài, Cây trưởng thành có thể cao từ 4- 8m. Hoa nở thành chùm hình tròn, mỗi hoa có 5 cánh như hình ngôi sao. Nhìn những chùm hoa lan cẩm cù ta liên tưởng đến sự đủ đầy, viên mãn, thu hút phú quý tài lộc cho gia chủ.

Hoa đẹp trồng nhà hướng tây

  1. Cây chanh leo

Cây chanh leo là một loại cây trồng rất phổ biến ở nước ta, không chỉ là cây trồng ban công hướng tây vừa đẹp vừa mát mà cây chanh leo còn là cây trồng thoát nghèo ở một số vùng nước ta bởi vì quả chanh leo rất có giá trị nông sản.

Giàn chanh leo hoa quả xum xuê thể hiện sự đủ đầy, viên mãn, sung túc cho gia đình. Quả chanh leo khi còn nón màu xanh, khi già chuyển sang vàng rồi nâu đỏ, vị chua chua, mát mát là thức uống giải khát mùa hè.

Cây leo trồng ban công hướng tây

Những kinh nghiệm khi chọn giống và trồng cây ban công hướng Tây?

Chọn giống cây:

Bởi vì ban công hướng Tây rất nắng nóng nên những cây thân leo chịu nắng, chịu hạn, dễ trồng, dễ sống sẽ là lựa chọn số 1.

Ngoài ra, các bạn hãy làm giàn cho cây leo, vừa tiết kiệm không gian vừa có một giàn cây xanh che nắng che mưa, điều hòa không khí.

Bạn cũng nên lựa chọn những giống cây dễ dàng mang vác, trồng được trong chậu để tiện di chuyển và chăm sóc.

Ban công hướng tây trông cây leo đẹp

Trồng và chăm sóc cây trồng ban công hướng Tây:

Mặc dù là các cây chịu nắng nóng tốt nhưng bạn cũng nên chuẩn bị chậu, đất, phân bón và tưới nước đúng cách để cây phát triển tốt nhất.

Mỗi loại cây sẽ có đặc tính riêng, nắm bắt được điều đó, bạn hoàn toàn có thể trồng và chăm sóc cây mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Ban công hướng Tây nên ưu tiên trồng các cây leo giàn, khi cây trưởng thành tán lá của cây sẽ bao phủ toàn ban công che nắng cho ngôi nhà ban.

Bạn cũng nên thường xuyên tỉa lá, uốn cành để đảm bảo cây không bị sâu bệnh, giàn hoa nở đều đẹp, tạo không gian thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Kết luận 

ban công hướng tây nên trồng cây hoa leo gì

 

Nếu bạn còn đang thắc mắc làm sao để làm giàn đẹp và chắc chắn thì hãy tham khảo trang web caphoaphat.com tại đây chúng tôi cung cấp các loại lưới ban công, cáp ban công, rất phù hợp làm giàn cho cây leo ban công.

Mong rằng thông qua bài viết trên bạn đã phần nào hiểu hơn về việc ban công hướng Tây trồng cây gì vừa đẹp vừa che nắng tốt. Hãy trồng một giàn cây ở ban công nhà bạn và phản hồi cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn nhé!


 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.06387 sec| 2016.891 kb