Cầu thang là hạng mục thiết kế quan trọng trong thiết kế tổng thể của căn nhà, số bậc cầu thang ảnh hưởng đến việc di chuyển cũng như vượng khí trong nhà. Làm thế nào để cầu thang 15 bậc trở nên hài hoà cả về kiến trúc và phong thuỷ. Hãy cùng Cáp Hoà Phát tìm hiểu ngay sau đây!

Cầu thang 15 bậc có tốt không? Làm thế nào cầu thang 15 bậc hợp phong thuỷ?

- Tin tức
Cầu thang 15 bậc có tốt không? Làm thế nào cầu thang 15 bậc hợp phong thuỷ?

Cách tính số bậc cầu thang theo quy luật sinh lão bênh tử

Cầu thang 15 bậc mang ý nghĩa gì? Là tốt hay xấu?

Trước tiên chúng ta cùng nhắc lại cách tính số bậc thang theo quy luật “ Sinh- Lão - Bệnh - Tử”.Theo đó, chúng ta sẽ đếm 1 bậc cầu thang tương ứng với 1 cung trong chu kỳ “ Sinh- Lão - Bệnh - Tử”.

Sinh - bậc 1, Lão - bậc 2, Bệnh - bậc 3, Tử - bậc 4, Sinh - bậc 5,......Bệnh-bậc 15. Cứ lặp lại như vậy thì cầu thang 15 bậc sẽ rơi vào cung “ Bệnh” mang ý nghĩa là đau ốm, bệnh tật là cung không tốt, phạm phong thuỷ. 

Để tránh những vận hạn về sức khỏe, tài lộc, sự nghiệp cho các thành viên trong gia đình thì gia chủ nên tìm cách hoá giải cầu thang 15 bậc.

Theo Công thức số bậc cầu thang = 4n+1 trong đó n là số chu kỳ “ Sinh- Lão - Bệnh - Tử” thì cầu thang nên có 5, 9, 13,17,21, 25,...bậc sẽ là tốt nhất vì bậc cuối cùng sẽ là cung Sinh. Do đó với cầu thang 15 bậc, gia chủ nên giảm xuống 13 bậc hoặc tăng lên 17 bậc để hợp phong thuỷ.

Làm thế nào hoá giải cầu thang 15 bậc chuẩn phong thuỷ

Như đã nêu ở trên, sau đây cáp Hoà Phát xin phép gợi ý cho bạn đọc cách hoá giải cầu thang 15 bậc cụ thể như sau:

  • Cách 1: Gia chủ phá bỏ đi 2 bậc cầu thang xuống còn 13 bậc thì bậc cuối cùng sẽ đúng cung Sinh- cung tốt phong thuỷ. Tuy nhiên Gia chủ lưu ý rằng phương pháp này phải khoan đục ảnh hưởng đến thiết kế ngôi nhà nên hãy cân nhắc trước khi thi công.

  • Cách 2: Bạn thêm vào 2 bậc cầu thang giả chiến bằng 2 chiếc thảm ở bậc trên cùng hoặc bậc dưới cùng thì cầu thang sẽ kết thức ở bậc 17 (Cung Sinh tốt cho phong thủy).

Nói tóm lại, cầu thang 15 bậc mang lại sự thuận tiện và cân đối giữa 2 tầng của ngôi nhà. Tuy nhiên để ngôi nhà trở nên hài hoà cả về xây dựng và phong thuỷ thì gia chủ nên tham khảo thiết kế của các kiến trúc sư để có được không gian sống vừa an toàn, tiện nghi lại có nguồn nặng lượng sinh tài lộc cho gia đình. 

Một số hình ảnh cầu thang hợp phong thuỷ

Sau đây Cáp Hoà Phát xin phép tổng hợp lại một số mẫu cầu thang hợp phong thuỷ dược nhiều khách hàng ưa chuộng:

Cầu thang dây cáp đẹp Hà Nội

Cầu thang 15 bậc có tốt hay không!

Thiêt kế cầu cáp cầu thang đẹp

Cầu thang hợp phong thuỷ

Cáp cầu thang có tốt không

Cầu thang bao nhiêu bậc thì tốt

Có nên làm cầu thang 15 bậc

Cách hoá giả cầu thang 15 bậc

Trên đây là những mẫu cầu thang đơn giản, tinh tế, sang trọng mà nhiều khách hàng hướng tới. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm nhiều hiểu biết về số bậc càu thang cũng như lên được ý tưởng thiết kế cầu thang cho ngôi nhà của riêng mình.

Ngoài ra, bạn đọc có nhu cầu làm cáp cầu thang như hình thì hãy liên hệ với chúng tôi. Đơn vị chúng tôi chuyên cung cấp và thi công các loại cáp cầu thang, lưới cầu thang, lưới an toàn ban công, lưới an toàn trường học,... Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đơn vị chúng tôi sẽ làm hài lòng quý khách hàng!

Liên hệ chúng tôi qua hotline: 0913 228 362

Địa chỉ: Ngõ 2 Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Xem thêm: Cầu thang 14 bậc có tốt không?


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02187 sec| 1968.18 kb