Cầu thang là khu vực di chuyển giữa các tầng của ngôi nhà. Trong phong thuỷ cầu thang là nơi động khí mạnh, giúp không khí lưu thông giữa các tầng, mang vượng khí, may mắn lan toả khắp nhà nên số bậc cầu thang rất quan trọng.Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu xem cầu thang 11 bậc có tốt không? Có phạm phong thuỷ không?

Cầu thang 11 bậc có tốt không? Lưu ý cần tránh khi xây dựng cầu thang

- Tin tức
Cầu thang 11 bậc có tốt không?  Lưu ý cần tránh khi xây dựng cầu thang
Lưu ý cần tránh khi xây dựng cầu thang
Hướng của cầu thang nên tránh thẳng cửa chính

Trước khi trả lời câu hỏi cầu thang 11 bậc có tốt không? Cáp Hoà Phát xin phép nhắc lại một số lưu ý trong khi thiết kế xây dựng để cầu thang hợp phong thuỷ, tránh được những vận xui cho gia chủ.

Các lưu ý cần tránh khi xây dựng cầu thang

Không nên xây cầu thang cắt góc

Xây cầu thang theo dáng cong là tốt nhất cho ngôi nhà, tuyệt đối không nên xây cầu thang cắt góc. Theo phong thuỷ điều này làm hạn chế vượng khí của ngôi nhà khiến gia chủ lận đận trong cuộc sống.

Để hoá giải điều này, gia chủ nên đặt một chậu cây cảnh ở nơi cắt góc để che bớt đi sự góc cạnh của cầu thang.

Không đặt cầu thang ở giữa nhà

Vì sao lại như vậy? Cầu thang đặt ở giữa nhà khiến cho ngôi nhà bị chia thành 2 nửa mà mọi năng lượng đều tập trung ở phần trung tâm của ngôi nhà. Khi đó cầu thang sẽ hút năng lượng đi thẳng lên trên khiến cho ngôi nhà thiếu hụt năng lượng ở một số không gian.

Cầu thang bao nhiêu bậc thì tốt
Mẫu cầu thang đơn giản tinh tế, hợp phong thuỷ

Không đặt cầu thang hướng thẳng ra cửa

Việc làm này khiến cho dòng vượng khí của ngôi nhà chảy tuột ra ngoài, mang theo những may mắn, tài lộc của gia chủ đi theo.

Cầu thang cũng không nên đặt ở cuối nhà

Theo phong thuỷ thì không khí sẽ đi vào từ cửa trước, lưu thông và thoát ra ở cửa sau. Nếu cầu thang đặt ở cuối nhà thì sẽ tập trung khí suy, ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của gia đình.

Không xây cầu thang có bậc hở

Dòng chảy phải luôn liền mạch mới tốt cho ngôi nhà, nếu cầu thang có bậc hở thì dòng chảy bị gián đoạn, gia chủ gặp khó khăn, trắc trở trong công việc, cuộc sống.

Không nên xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Nhà vệ sinh là nơi chứa đựng nhiều khí xấu khiến cho dòng vượng khí ở cầu thang suy giảm.Thay vào đó chúng ta nên đặt một kệ sách, hay giá đựng đồ trang trí cho không gian thêm xinh xắn, bắt mắt

Chú ý đến kích thước cầu thang, chất liệu làm cầu thang

Cầu thang phù hợp nhất có chiều rộng thân thang từ 0.9 đến 1.2m,chiều cao khoảng 3.5m, tương đương với mỗi bậc thang cao từ 15cm đến 18cm, bề rộng của một bậc thang từ 24cm đến 30cm. 

Số bậc thang nên rơi vào cung tốt để hợp phong thuỷ, lưu ý là không liên tục quá 18 bậc và dưới 3 bậc trên một thân thang, nên có chiếu nghỉ ở bậc giữa cầu thang, bề rộng tối thiểu của chiếu nghỉ là 90cm.

Còn về chất liệu xây cầu thang, gia chủ nên chọn loại vật liệu phù hợp với mệnh của gia chủ để tăng tương thông mang lại nhiều tài phúc.

Sau đây Cáp Hoà Phát giới thiệu đến bạn đọc quy tắc tính số bậc thang theo phong thuỷ đơn giản nhất.

Cách tính số bậc thang theo quy luật “ Sinh- lão- Bệnh- Tử”

Cách tính này rất đơn giản, dễ hiểu và dễ áp dụng. Theo quy ước bậc cầu thang đầu tiên là cung Sinh, tiếp theo lần lượt là Lão, Bệnh, Tử. Đếm liên tục và lặp lại cho đến bậc cuối cùng rơi vào Cung tốt thì giữ lại, còn cung xấu thì bỏ đi, hoặc tìm cách hoá giải nếu đã lỡ xây xong.

cách tính số bậc cầu thang theo quy luật Sinh- Lão-Bệnh-Tử

Ta có thể dựa vào công thức 4n+1 để tìm ra bậc cầu thang rơi vào cung Sinh, trong đó n là số chu kì. Vậy các bậc 1, 5,13, 17,.... Sẽ là bậc tốt, mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Cầu thang 11 bậc có tốt không?

Theo Quy luật Sinh – Lão – Bệnh – Tử thì bậc 11 rơi vào cung Bệnh – tượng trưng cho đau ốm, bệnh tật,đây lại là điềm không tốt theo phong thủy.

Như vậy, cầu thang 11 bậc có tốt không? thì  xin trả lời là không tốt nhưng cũng không phải là cung quá xấu, tùy theo quan niệm và cách tính của mỗi gia chủ. 

Cầu thang 11 bậc là tốt hay xấu
Cầu thang dây cáp - ứng dụng mới mang lại vẻ sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà

Để đạt được hiệu quả phong thuỷ tốt nhất thì  gia chủ nên tìm cách hoá giải để số bậc cầu thang rơi vào cung Sinh mang lại điều may cho gia đình.

Trên đây là những tìm hiểu của chúng tôi về thắc mắc " Cầu thang 11 bậc có tốt không?". Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều kiến thức về cầu thang phong thuỷ, sẵn sàng thiết kế cho ngôi nhà của chính mình.

Ngoài ra quý bạn đọc có nhu cầu tham khảo cũng như lắp đặt lưới cầu thang, cáp cầu thang như hình thì vui lòng liên hệ qua hotline 0913 228 362 để nhân viên chúng tôi tư vấn và hỗ trợ khách hàng nhanh nhất có thể.

Bạn cũng có thể truy cập website caphoaphat.com để rõ thêm về các sản phẩm mà công ty chúng tôi đang cung cấp như lưới an toàn ban công, lưới an toàn trường học, lưới an toàn chung cư,...

Trân trọng cảm ơn!

XEM THÊM: CẦU THANG 20 BẬC CÓ TỐT KHÔNG? CẦU THANG BẬC CHẴN MANG Ý NGHĨ GÌ?

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02405 sec| 1976.266 kb