Lưới ban công chống trộm đang là sự thay thế hữu hiệu cho hàng rào sắt hay chuồng cọp. Vậy, có nên lắp lưới an toàn ban công cho chung cư nhà phố hay không?

Có nên lắp lưới an toàn ban công chống trộm hay không? Giải đáp chi tiết

- Tin tức
Có nên lắp lưới an toàn ban công chống trộm hay không? Giải đáp chi tiết

Nhiều người có thắc mắc lưới ban công chống trộm có thực sự cần thiết với ngôi nhà hay không? Đặc biệt với những người đang sống trong căn hộ, chung cư ở thành phố. Vậy, có nên lắp lưới an toàn ban công cho chung cư nhà phố hay không? Thông tin trong bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc đó.

Cấu tạo lưới an toàn ban công

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu về cấu tạo của  lưới an toàn ban công. Lưới ban công có cấu tạo tương tự như lưới an toàn cầu thang gồm 2 bộ phận chính đó là: Dây cáp inox và thanh nhôm định hình. Cụ thể như sau:

Thanh nhôm định hình

Đây là bộ phận dùng để định hình và giữ dây cáp. Nó gồm 2 thanh nhôm có sẵn nhiều bulong cách nhau 5cm bằng thép bọc cao su. Chúng được phủ lớp sơn tĩnh điện để chống bụi bẩn, mưa nắng và oxi hóa. Hơn nữa, lớp sơn này giúp hai thanh nhôm có tính thẩm mỹ và tuổi thọ cao hơn.

thanh nhôm cố định lưới an toàn

Cáp inox của lưới an toàn ban công

Cáp inox được làm bằng lõi inox bọc nhựa bên ngoài nhằm tránh tác động của ngoại cảnh như: Nắng, mưa, tia UV... Điều này giúp dây cáp có tuổi thọ cao hơn. Hơn nữa, phần bọc nhựa còn có tác dụng đảm bảo sự an toàn cho con người khi va chạm vào dây cáp.

có nên lắp lưới an toàn ban công hay không?
Có nên lắp đặt lưới an toàn ban công bằng cáp inox rất bền đẹp

Có nên lắp đặt lưới an toàn ban công không?

Nhiều người vẫn thắc mắc có nên lắp lưới an toàn ban công hay không? Để có câu trả lời chính xác, bạn nên tham khảo các ưu điểm nổi bật của lưới an toàn ban công như sau:

Lưới an toàn ban công bảo vệ trẻ em rơi từ trên cao xuống

Khi sống trong những căn chung cư, nhiều gia đình có con nhỏ thường đưa trẻ ra ban công vui đùa. Sẽ rất nguy hiểm nếu như nhà bạn không lắp đặt hệ thống bảo vệ giống như lưới an toàn ban công. 

lưới bảo vệ ban công trẻ em
Lưới an toàn giúp trẻ tránh rơi ngã khỏi ban công

Chỉ cần một giây lơ là bạn có thể để trẻ rơi từ trên cao xuống. Khi lắp đặt lưới an toàn ban công, gia đình bạn có thể yên tâm vui đùa và cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố từ trên cao.

Bảo tính thẩm mĩ cho ngôi nhà

Nhiều bạn suy nghĩ răng lắp lưới an toàn ban công sẽ làm mất đi vẻ đẹp của căn hộ. Tuy nhiên, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi lưới an toàn ban công thậm chí còn giúp tăng tinh thẩm mỹ của ngôi nhà.

Khi ở khoảng cách nhìn từ 15m trở lên bạn sẽ không thể phát hiện ra lưới an toàn ban công. Điều này làm cho chung cư nhà bạn trở nên thoáng mát. Hơn nữa, bạn có thể trang trí thêm những loại hoa hay dây leo lên hệ thống lưới.

Nó sẽ giúp ban công vừa đẹp vừa gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, lưới an toàn ban công không chỉ được ưa chuộng tại các căn chung cư cao tầng mà nó còn được lựa chọn ở các cơ quan  và trường học.

Khả năng chống trộm cực tốt

Lưới an toàn ban công là sản phẩm có khả năng chống trộm cực tốt. Ngoài sự chắc chắn bởi hệ thống dây cáp sản phẩm này còn có thể lắp đặt thêm thiết bị chống trộm hiện đại. Khi dây cáp bị cắt hệ thống sẽ phát tín hiệu báo động lập tức cho gia đình. Từ đó, bạn có thể ngăn ngừa kẻ trộm xâm nhập vào nhà.

luới an toàn có khả năng chống trộm tốt
Lưới an toàn ban công có khả năng chống trộm tốt

Đảm bảo an toàn khi xảy ra cháy nổ

Hiện nay, hệ thống bảo vệ đời cũ như chuồng cọp, hàng rào sắt đang cho thấy những hạn chế nhất định. Vì vậy, lưới an toàn ban công đang là giải pháp thay thế hữu hiệu. Với hàng rào sắt, khi xảy ra cháy nổ thì người trong nhà sẽ không thể thoát ra ngoài qua ban công được.

Trong khi đó, khi lắp lưới an toàn ban công bạn có thể cùng người nhà thoát ra nhanh chóng. Hơn nữa, lực lượng cứu hộ cũng có thể tiếp cận ngôi nhà dễ dàng và ứng cứu sự cố.

Lưới an toàn phù hợp với không gian nào?

Sản phẩm lưới an toàn ban công phù hợp với nhiều công trình như:

  • Chung cư, căn hộ, nhà cao tầng.
  • Cơ quan, tòa nhà làm việc, trường học.
  • Biệt thự, căn hộ cao cấp, villa.
  • Cửa sổ, ban công, hành lang của các công trình khác.
lắp luới an toàn ban công có tốt không
Lưới an toàn ban công phù hợp với mọi chung cư, nhà phố..

Cách thi công lưới an toàn ban công CHUẨN NHƯ SÁCH GIÁO KHOA

Để lắp đặt lưới an toàn ban công chuẩn, đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn bạn cần thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Đo kích thước của ban công và tiến hành cắt 2 thanh nhôm theo kích thước đo được.

- Bước 2: Cố định các thanh nhôm ở phía trên tường và phía dưới mặt nền ban công.

- Bước 3: Tiến hành đan dây cáp qua các bulong lần lượt ở trên thanh nhôm vừa định hình theo chiều xen ké từ trên xuống và dưới lên. Cứ như vậy thực hiện đan cho đến khi hết bulong.

- Bước 4: Kiểm tra dây cáp xem có đủ độ căng hay không. Để hệ thống lưới an toàn ban công phát huy hiệu quả, thợ lắp đặt phải căng dây cáp tối đa. Vì vậy, thợ lắp đặt phải siết lại từng dây cáp trước khi cố định bulong cuối cùng.

- Bước 5: Tiến hành ốp thanh nhôm bên ngoài hai thanh định hình để bảo vệ các bulong.

 

 

Với 5 bước trên, bạn hoàn toàn có thể lắp đặt lưới an toàn ban công chuẩn như sách giáo khoa. Ngoài ra, nếu như có nhu cầu lắp đặt sản phẩm này bạn có thể liên hệ với Cáp Hòa Phát để được thi công với chất lượng tốt nhất

Như vậy, những thông tin trong bài viết giúp bạn hiểu được có nên lắp lưới an toàn ban công hay không? Hơn nữa, bạn cũng biết được ưu điểm, các bước lắp đặt, những không gian phù hợp và địa chỉ cung cấp lưới an toàn ban công chuẩn nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ TRANG TRÍ NỘI THẤT HÒA PHÁT VIỆT NAM


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 3 bình luận và đánh giá)

icsvew

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02223 sec| 2008.438 kb