Hiện nay, khi bước vào các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại hay nhà chung cư chúng ta dễ dàng bắt gặp các loại cửa kính, vách kính rất lộng lẫy, sang trọng. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc rằng “ Cửa kính chung cư có an toàn hay không?” Xin mời bạn đọc bài viết sau đây.

Giải đáp thắc mắc: Cửa kính chung cư có an toàn hay không?

- Tin tức
Giải đáp thắc mắc: Cửa kính chung cư có an toàn hay không?

Cửa kính chung cư có an toàn hay không

Ưu điểm vượt trội của kính cường lực

Trong quy phạm xây dựng của nước ta hiện nay thì các tòa chung cư, nhà cao tầng trên 5 tầng phải sử dựng kính cường lực để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

So với kính thông thường thì kính cường lực có độ bền và an toàn cao hơn, cụ thể như sau:

  • Độ dày gấp nhiều lần kính thường nên kính cường lực cách âm rất tốt, chống tiếng ồn từ còi xe hay các âm thành từ nhà bên cạnh, đảm bảo riêng tư.

  • Độ bền, độ chịu nhiệt cao: Được gia nhiệt lên đến 700 độ C, sau đó làm lạnh đột ngột làm tăng độ cứng trên bề mặt của kính giúp kính cường lực chịu được va đập mạnh mà không biến dạng.

  • Hiện nay có hai loại phổ biến là kính cường lực bán phần kính cường lực toàn phần. Tất nhiên kính cường lực toàn phần có độ bền, độ dày và sức chịu lực cao hơn.

  • Kính cường lực có nhiều độ dày, nhiều kích thước, tính thẩm mỹ cao dễ dàng cho khách hàng lựa chọn.

  • Khả năng chống trộm, bảo đảm an ninh: Khi bị va đập bởi lực rất mạnh thì kính cường lực mới bị rạn vỡ. Tuy nhiên, kính sẽ không vỡ sắc nhọn như kính thông thường mà sẽ vỡ vụn tròn nhỏ, ít khả năng gây thương tích cho người ở gần. Không những thế , kính cường lực cũng rất khó cắt phá, kẻ trộm khó có thể đột nhập

  • Tuổi thọ lâu dài, dễ dàng vệ sinh bảo dưỡng: Trong điều kiện bình thường cửa kính cường lực rất ít khi phải thay thế, sửa chữa. Chỉ cần sử dụng khăn ướt là có thể làm sạch bụi bẩn bám trên kính.

ưu điểm vượt trội cửa kính chung cư

Với những ưu điểm vượt trội trên, kính cường lực ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng trong khi xây dựng nhà ở.

Quy trình sản xuất kính cường lực

Để sở hữu những ưu điểm vượt trội so với kính thông thường thì kính cường lực phải trải qua quy trình như thế nào, chúng ta cùng theo dõi tiếp sau đây:

Bước 1:Cắt kính

Tuỳ thuộc vào kích thước của đơn đặt hàng, các công nhân sẽ cắt kính thành các kích thước khác nhau.

Bước 2: Kiểm tra chất lượng kính

Công đoạn này gồm các công việc như sau: Công nhân tiến hành mài kính, loại bỏ các khuyết tật trên bề mặt kính. Các cạnh của kính sẽ được mài theo yêu cầu của khách hàng sao cho kính giảm độ sắc bén gây thương tích.

Quy trình sản xuất kính cường lực

Tiếp theo đến rửa kính, sấy khô, kiểm tra lần cuối các sai sót trên kính trước khi thực hiện gia nhiệt. Bước này khá quan trọng vì sau khi gia nhiệt, kính sẽ không thể sửa chữa hay khoan đục được gì nữa.

Bước 3:Gia nhiệt

Kính sau khi được kiểm tra chất lượng được đưa qua hệ thống gia nhiệt, nhiệt độ luôn ở mức 700 độ C, kính thường sẽ chuyển đổi thành kính cường lực sau quá trình này.

Bước 4: Thành phẩm

Kết thúc quá trình gia nhiệt, kính được đưa qua quạt công nghiệp để làm nguội, kính sẽ cứng lại. Cuối cùng kính đưa đến bộ phận đóng gói xuất xưởng

Cách lựa chọn cửa kính cường lực lắp tại chung cư

Trong nhà chung cư hiện nay có rất nhiều khu vực sử dụng cửa kính cường lực như là ban công, cửa sổ, cửa bếp, cửa phòng tắm,...

cách chọn cửa kính nhà chung cư

Các loại cửa kính cường lực được sản xuất với nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng. Tuy nhiên để chọn được loại cửa kính phù hợp với gia đình mình bạn nên chú ý các điểm sau:

  • Kính cường lực phải đúng kích thước khu vực cần lắp đặt

  • Đảm bảo độ bền, độ chịu lực, độ cách âm theo đúng cam kết nhà sản xuất.

  • Khả năng bức xạ ánh sáng, chống ồn, chống tia UV

  • Khả năng chống va đập, chống trộm, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

  • Đối với không gian nhỏ hẹp như cửa sổ, cửa phòng tắm bạn nên chọn cửa kính dạng trượt lùa để tiết kiệm diện tích.

  • Đối với các không gian rộng cần lượng ánh sáng lớn, bạn nên làm vách kính cố định hoặc cửa đóng mở để tận dụng tối đa ánh sáng và khí trời.

  • Khu vực ngăn cách các phòng thì nên lắp đặt vách kính sẽ ngăn mùi mà không gian ko bị bó hẹp.

Vậy cửa kính chung cư có an toàn hay không?

Sau khi tìm hiểu các thông tin liên quan đến cửa kính cường lực, chúng ta thấy rằng cửa kính cường lực có rất nhiều điểm cộng, tuy nhiên có an toàn hay không thì chúng tôi đánh giá rằng cửa kính chung cư an toàn ở mức giới hạn. 

Tức là trong điều kiện thời tiết bình thường, không có va đập lực mạnh thì cửa kính cường lực an toàn, sang trọng, thẩm mỹ tạo được không gian sống lý tưởng cho nhiều gia đình.

Cửa kính chung cư đạt chất lượng tiêu chuẩn

Bạn hãy lựa chọn đơn vị uy tín để thiết kế và lắp đặt cửa kính cường lực, tránh gặp phải kính kém chất lượng, không đảm bảo an toàn.

Ngoài ra nếu không sử dụng kính cường lực, ở khu vực ban công hay cửa sổ bạn cũng có thể lắp đặt lưới an toàn để đảm bảo an toàn, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ.

đợn vị lắp đặt lưới an toàn chính hãng

Cáp Hoà Phát chuyên cung cấp các loại lưới an toàn ban công giá rẻ trên toàn quốc. Bạn hãy liên hệ hotline 0913 228 362 để được tư vấn sớm nhất.

XEM THÊM: Khung bảo vệ cửa sổ chung cư bằng nhôm, Khung sắt bảo vệ ban công.

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02515 sec| 1984.289 kb