Thiết kế chuồng cọp ban công mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ bảo vệ an toàn ban công, tăng diện tích sử dụng mà nó còn là điểm trang trí, thẩm mỹ của ngôi nhà. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp những mẫu chuồng cọp đẹp nhất năm 2023!

Tổng hợp 15+ mẫu chuồng cọp ban công đẹp nhất năm 2023

- Tin tức
Tổng hợp 15+ mẫu chuồng cọp ban công đẹp nhất năm 2023

Chuồng cọp ban công đẹp năm 2023

Những lợi ích mang lại từ việc làm chuồng cọp ban công

Chuồng cọp nhà cao tầng thực chất là khung bảo vệ ban công được làm từ nhiều chất liệu như sắt, thép inox,...để bảo vệ an ninh cho người và tài sản trong nhà khỏi những nguy hiểm từ lan can hiên nhà. Sau đây là một số lợi ích từ việc lắp đặt chuồng cọp ban công:

  • Đảm bảo an toàn cho người và tài sản: Chuồng cọp được lắp đặt tuỳ thuộc vào diện tích, chất liệu khác nhau nhưng luôn phải đảm bảo được độ chắc chắn để ngăn chặn sự đột nhập của kẻ trộm

  • Tăng diện tích sinh hoạt chung: Thay vì xây tường kín mít thì lắp đặt chuồng cọp vừa thêm không gian sinh hoạt, vừa tận dụng được ánh sáng và không khí tự nhiên cho ngôi nhà.

Lợi ích chuồng cọp ban công

  • Cải tạo thành khu nấu ăn phơi đồ: Đối với những căn nhà nhỏ như phòng trọ, nhà tập thể thì làm chuồng cọp được tận dụng làm nơi phơi quần áo, thậm chí là nấu ăn ngoài trời khi cần thiết.

  • Trang trí nhà cửa:  Ban công chính là một hạng mục trang trí ngoại thất. Chuồng cọp với những họa tiết độc đáo, lạ mắt cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Phân loại các mẫu chuồng cọp ban công

Hiện nay có hai mẫu chuồng cọp phổ biến là chuồng cọp làm bằng sắt thép chuồng cọp làm bằng inox. Hai chất liệu này có những ưu điểm khác nhau, tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng để khách hàng lựa chọn.

Mẫu chuồng cọp đẹp bằng inox

Mẫu chuồng cọp làm từ inox thì luôn sáng bóng, độ bền cao. Có hai loại inox thường dùng là inox 201 và inox 304. Tuy nhiên giá thành nhỉnh hơn so với săt thép thông thường. Dạo động từ 950.000 - 1.500.000/m2

Mẫu chuồng cọp từ sắt thép thì có giá thành rẻ hơn, phổ biến hơn. Tuy nhiên độ thâm mỹ thì kém hơn inox. Sắt dễ dàng gia công hơn nên có thể tạo nhiều hình dáng, hoa văn khác nhau. Giá hoàn thiện dao động từ 350.000 - 600.000/m2

Lưới an toàn ban công giá rẻ

Hoặc để tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều mà vẫn bảo vệ an toàn ban công thì bạn có thể lựa chọn làm lưới an toàn ban công giá chỉ từ 250.000/m2.

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt ngay xin liên hệ hotline 0913 228 362 để được tư vấn nhanh nhất.

Lưu ý: Đơn giá trên đã bao gồm thuế VAT. Báo giá thi công lắp đặt trọn gói cho các khách hàng trên địa bàn Hà Nội và các khu vực lân cận. 

So sánh ưu nhược điểm của chuồng cọp và lưới an toàn ban công

Xét về mặt thẩm mỹ, lưới an toàn vượt trội hơn so với chuồng cọp. Lý do là lưới an toàn được cấu tạo từ các sợi cáp nhỏ, ít che chắn tầm nhìn, ở khoảng cách 15m trở lên sẽ không nhìn thấy. Còn chuồng cọp được hàn từ các thanh sắt kích thước lớn hơn, dễ dàng nhìn thấy và có cảm giác bó buộc.

Xét về mức độ an toàn khi có sự cố: Trong khi lưới an toàn dễ dàng dùng kìm chuyên dụng cắt tách ra để thoát nạn khi có sự cố thì chuồng cọp không làm được như thế. Mà phải sử dụng cắt phá khoá hoắc cắt sắt tốn rất nhiều thời gian. Khi có hoả hoạn hay động đất thì thời gian thoát hiểm cần nhiều hơn gây nguy hiểm hơn.

so sánh lưới an toàn ban công và chuồng cọp

Chi phí lắp đặt: Lắp đặt lưới an toàn chỉ tốn 1/4 thậm chí là 1/5 chi phí lắp đặt chuồng cọp. Tuy nhiên lưới an toàn có một nhược điểm nhỏ đó là do dễ dàng cắt phá bằng kìm chuyên dụng nên nếu gia đình ở khu vực dân cư bất ổn thì khả năng trộm xâm nhập qua đường này cũng là nguy cơ gây mất an toàn.

Lưới an toàn hầu như được các chủ đầu tư khuyến khích làm để đảm bảo an toàn tuy nhiên một sộ hộ dân cố ý cơi nới làm chuồng cọp để tăng diện tích trái phép thì sẽ bị sử phạt, bạn nên lưu ý làm đúng quy định của phát luật tránh tổn thất không đáng có.

Các mẫu chuồng cọp đẹp nhất năm 2023

Sau đây Cáp Hoà Phát xin phép tổng hợp các mẫu chuồng cọp ban công được ưa chuộng nhất năm 2023. Mới các bạn cùng xem:

Mẫu chuồng cọp ưa chuộng

Mẫu chuồng cọp mới nhất

Mẫu chuồng cọp ban công hiện đại

Mẫu chuồng cọp ban công nhà phố

Mẫu chuông cọp ban công nhà ống đẹp

Mẫu chuồng cọp ban công chung cư cao tầng

Mẫu chuồng cọp ban công nhà ở hiện nay

Mẫu chuồn cọp ban công sân thượng độc đáo

Mẫu chuồng cọp ban công nhà tập thể

Những lưu ý khi thi công lắp đặt chuồng cọp ban công

Nếu có ý định lắp đặt chuồng cọp ban công bạn cần phải lưu ý các điểm sau:

  • Chọn loại vật liệu phù hợp, đo đạc diện tích, tính toán khối lượng, lên dự trù kinh phí, phác thảo hình dạng chuồng cọp, thống nhất với thợ cư khí, tránh trường hợp khách hàng và đơn vị thi công không hiểu ý nhau, tốn thời gian và công sức.
  • Bố trí cửa thoát hiểm ở vị trí dễ dàng để người trong nhà thoát ra ngoài mà không gặp nguy hiểm trong trường hợp hoả hoạn xảy ra.
  • Khảo sát, kiểm tra kết cấu tường nhà trước khi lắp đặt vì lắp chuồng cọp phải khoan đục, hàn xì, tránh phá vỡ tường nhà.
  • Cuối cùng lựa chọn đơn vị thi công uy tín để có được sản phẩm chất lượng an toàn.

XEM THÊM: Mẫu khung sắt bảo vệ ban công an toàn, chắc chắn

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02493 sec| 1984.063 kb