Tại Việt Nam chúng ta mùa nắng kéo dài khá lâu nên việc trồng cây xanh tạo cảnh quan thiên nhiên đồng thời giảm nắng nóng đã quá quen thuộc với mỗi người dân. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu xem ban công nhiều nắng trồng cây gì vừa đẹp vừa chịu nắng tốt nhé!

Ban công nhiều nắng trồng cây gì vừa đẹp vừa chịu nắng tốt

- Trang Trí Ban Công
Ban công nhiều nắng trồng cây gì vừa đẹp vừa chịu nắng tốt

Những tiêu chí khi chọn cây trồng ban công nhiều nắng

  • Phần lớn các ban công hiện nay có diện tích khá nhỏ nên các cây trồng có kích thước vừa và nhỏ sẽ là lựa chọn tối ưu, dễ dàng vận chuyển cũng như không chiếm nhiều không gian.

  • Mùa hè nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 40 độ C hay mùa mưa sẽ kéo dài liên tục nhiều ngày do đó bạn nên chọn các cây trồng có khả năng chịu nắng, chịu hạn cũng như ít khả năng ngập úng.

  • Ban công là khu vực chịu tác động trực tiếp của nắng gió, khói bụi từ môi trường nên lựa chọn những cây trồng có sức chống chịu cao, sức sống mãnh liệt để cây có thể phát triển tốt nhất.

Top 5 cây trồng ban công nhiều nắng vừa đẹp vừa chịu nắng tốt

Để trả lời cho câu hỏi “ban công nhiều nắng nên trồng cây gì”, chúng tôi đã nghiên cứu và chọn lựa ra các loại cây trồng phù hợp sau đây:

  1. Cây phát tài

Cây phát tài hay cây thiết mộc lan là loại cây khá phổ biến được nhiều người lựa chọn trồng ở ban công, sân thượng.

Cây có khả năng hấp thụ độc tố, thanh lọc không khí giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy thư giãn, sảng khoái, tái tạo năng lượng làm việc.

Theo phong thủy cây này mang đến những may mắn về tiền tài cho gia chủ, nhất là khi cây ra hoa sẽ báo hiệu là tiền tài sắp đến.

ban công nhiều nắng trồng cây gì

  1. Cây sống đời

Bạn có tin không chỉ từ một phần lá của cây mẹ là có thể trồng ra rất nhiều cây non. Cây sống đời là loại cây dễ trồng như thế. Đây là loại cây trồng thân thuộc với người dân Việt Nam.

Hoa của cây sống đời rất đa dạng màu sắc từ màu đỏ, hồng, vàng cam nên cây thường được trồng trong các chậu nhỏ ở ban công hay dùng để trang trí tiểu cảnh ở công viên, khu đô thị,.. 

Trong đông y, cây sống đời còn được gọi là cây lá phỏng, lá này giã nhỏ đắp vào chỗ bị bỏng sẽ giảm đau rát và vết bỏng nhanh lành hơn.

Ngoài ra cây cũng còn giúp giảm tình trạng chảy máu cam ở trẻ, chứng mất ngủ ở người lớn hãy trị mất sữa cho các mẹ sau sinh.

nên trồng cây gì ở ban công nhiều nắng

  1. Cây hoa thược dược

Giống như hoa cúc, hoa hồng, hoa thược dược cũng là loại hoa phổ biến và được nhiều người lựa chọn trồng ở ban công, trước ngõ, hay trong vườn nhà, đặc biệt là vào dịp tết hầu như gia đình nào cũng có vài chậu hoa thược dược nở hoa khoe sắc đón tết.

Đây là loại hoa ưa sáng, dễ trồng, dễ chăm sóc tuy nhiên có một điểm chú ý là cây chỉ cần ẩm chứ không chịu ngập nước, cây dễ bị rữa gốc làm hỏng cây

Hoa của thược dược nở tròn đều, nhiều cánh, màu sắc sặc sỡ, bắt mắt khiến người nhìn có cảm giác tươi mới, phấn khởi.

Cây được trưng vào dịp tết để thể hiện sự khởi đầu mới đầy may mắn, thành công và hạnh phúc.

ban công chung cư trồng cây gì

  1. Cây ngũ gia bì

Đây là cây thân gỗ có kích thước nhỏ, không chỉ đơn giản là cây trồng trang trí ban công, cây ngũ gia bì còn có công dụng tuyệt vời là xua đuổi muỗi. Mùi hương của cây này khiến loài muỗi khiếp xa.

Theo phong thủy cây này biểu trưng cho sức sống bền bỉ, dẻo dai giúp gia chủ phát triển hùng mạnh, sự nghiệp thăng tiến, tiền tiêu rủng rỉnh.

Trong y học, ngũ gia bì được các bác sĩ đông y xem là một dược liệu tốt chữa bệnh đau khớp, giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng,..

cây trồng ban công chung cư nhiều nắng

  1. Cây hoa mai địa thảo

Cây mai địa thảo là loại cây dễ trồng dễ sống, thích nghi rất tốt với khí hậu ở Việt Nam. Cây nở hoa quanh năm nên rất thích hợp trồng ở ban công, công viên, trang trí cảnh quan đô thị,..

Hoa địa thảo có rất nhiều màu sắc sặc sỡ từ đỏ, cam, hồng, vàng, trắng, tím,... các màu trộn với nhau tạo thành chậu hoa vô cùng bắt mắt, nó mang ý nghĩa vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại, đầy tự tin và sức hút.

Ngoài ra hoa mai địa thảo còn mang đến may mắn cho gia chủ, dân gian truyền nhau rằng khi hoa mai địa thảo nở là khi niềm tin và ý chí con người vực dậy, bỏ xa những âu sầu hướng tới cuộc sống tươi đẹp hơn.

ban công nhỏ nên trồng cây gì

Ban công nhiều nắng nên trồng cây gì tốt nhất?

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi liên quan đến việc ban công nhiều nắng trồng cây gì vừa đẹp vừa chịu nắng tốt. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Ngoài những loại cây kể trên, bạn cũng có thể trồng các loại cây thông dụng khác hoa hồng, hoa giấy, hoa sư tử quân,...mà chúng tôi đề cập ở bài viết cây leo ban công chịu nắng.

Và nếu vẫn đang băn khoăn làm thế nào để trồng cây ở ban công an toàn và hiệu quả thì bạn hãy liên hệ Cáp Hòa Phát của chúng tôi nhé.

lưới bảo vệ ban công chung cư nhiều nắng

Công ty chúng tôi là địa chỉ uy tín cung cấp và lắp đặt lưới an toàn ban công giúp bạn yên tâm trồng cây hoa ở ban công mà ko lo lắng bất cứ điều gì. Hãy liên hệ hotline 0913 228 362 để được tư vấn bạn nhé!

Xem thêm: 

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02395 sec| 1976.375 kb