Ban công chung cư có diện tích khá nhỏ nhưng nếu biết cách tận dụng thì ban công chung cư sẽ trở thành khu vực đa năng hữu ích.Thiết kế ban công chung cư để máy giặt như thế nào vừa đẹp vừa tiện dụng? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Những thiết kế ban công chung cư để máy giặt vừa đẹp vừa tiện dụng

- Trang Trí Ban Công
Những thiết kế ban công chung cư để máy giặt vừa đẹp vừa tiện dụng

Những lưu ý khi thiết kế ban công chung cư để máy giặt

  • Ban công chung cư khá nhỏ nên để tối đa diện tích sử dụng bạn nên chọn những loại máy giặt thông minh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

  • Bạn nên chọn máy giặt cửa ngang sẽ tiện sắp xếp và sử dụng hơn. Khi đó bạn có thể đặt máy giặt và máy sấy cùng một hàng, sử dụng cả hai loại máy trong cùng một thời gian.

  • Hệ thống điện nước để vận hành máy giặt: lối vào và lối ra của nước lắp đặt đúng quy trình để tránh tình trạng ngập úng ở ban công gây hỏng hóc đồ vật; ổ cắm điện nên gắn ở vị trí cao, tránh mưa ướt gây nguy hiểm.

  • Đặt máy giặt trên kệ sắt, kệ inox cố định ở bề mặt bằng phẳng tránh rung lắc, dịch chuyển khi hoạt động, cũng không nên đặt máy giặt sát tường sẽ dễ bị va đập gây hỏng hóc.

  • Sử dụng áo trùm cho máy giặt, vì ban công khá nắng, ánh sáng trực tiếp của mặt trời có thể là giảm tuổi thọ của máy giặt, bạt có thể lắp đặt bạt che mưa nắng để bảo vệ máy giặt.

  • Không thể khẳng định rằng ở chung cư nhà cao tầng thì không có chuột, để đảm bảo nhất bạn nên lắp lưới chống chuột ở ban công để ngăn chặn sự xâm nhập của chuột cắt đứt dây điện và các đồ đạc khác.Bạn hãy tham khảo các loại cửa lưới chống côn trùng nhé!

  • Lưu ý cuối cùng là bạn hãy kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng máy giặt định kỳ để máy giặt luôn trong tình trạng hoạt động bình thường.

Những thiết kế ban công chung cư để máy giặt vừa đẹp vừa tiện dụng

Không chỉ đơn giản là đặt một chiếc máy giặt và giàn  phơi là sẽ thành khu giặt đồ, nếu bạn biết thiết kế, sắp xếp thì một chiếc ban công nhỏ xinh sẽ hữu dụng hơn rất nhiều. Sau đây hãy tham khảo một số thiết kế mà chúng tôi gợi ý cho bạn nhé.

Thiết kế ban công chung cư để máy giặt

Thiết ế khu giặt đồ ở ban công

Hầu hết các thiết kế hiện nay đều rất thông minh, đa dụng. Phía trên khu vực đặt máy giặt sẽ lắp các giá kệ để nước giặt, móc áo, chậu, trang trí thêm vài chậu hoa nhỏ cho không gian thêm phần sinh động.

thiết kế máy giặt để ban công

Đây là thiết kế tối giản nhất khi mà diện tích ban công quá nhỏ tuy nhiên vẫn đảm bảo được các công năng cần thiết. Một máy giặt, một máy sấy đặt ngay trong giá kệ để đồ. Phần hộc tủ phía trên cùng bạn có thể để các đồ dùng ít sử dụng của gia đình.

Máy giặt để ban công

Vơi thiết kế này, bạn có thể thêm một bồn rửa tay và một giá đựng đồ ngay ở khu vực đặt máy giặt, quá là tiện lợi.

Thiết kế khu vực giặt sấy ban công

Ở thiết kế này, các kiến trúc sư còn khéo léo thiết kế thành một ban công vừa giặt đồ vừa trồng cây xanh, rất dễ chịu và thoáng mát.

Máy giặt đặt ở ban công chung cư

Thiết kế ban công để giặt đồ

Thiết kế tiếp theo chúng ta thấy rằng ban công không chỉ để máy giặt mà kết hợp thêm bộ bàn ghế ngồi ăn sáng uống trà, thư giãn hóng gió rất  bình yên, thoáng mát.

thiết kế khu ban công để máy giặt

Hiện nay các căn hộ chung cư đều sử dụng giàn phơi thông minh, có thể nâng lên hạ xuống thay thế cho các loại dây phơi cố định hay giá phơi tốn nhiều diện tích, vì vậy mà khu vực ban công để máy giặt có thêm rất nhiều không gian sử dụng chung. 

Thiết kế ban công đẹp

Phía ngoài ban công để đảm bảo an toàn ban có thể lắp cửa kính để che chắn máy giặt khỏi tác động của mưa gió. Bạn nên lắp đặt cả lưới an toàn ban công để bảo đảm an toàn cho gia đình, cũng ngăn chặn việc gió quá to làm bay mất quần áo khỏi ban công. 

khu để máy giặt ở ban công

những thiết kế ban công hiện đại

Ngoài ra bạn cũng có thể lắp đặt bạt che mưa nắng ở ban công để tăng khả năng bảo vệ máy giặt cũng như các vật dụng khác ở ban công khỏi tác động của thời tiết. Một cái tiện lợi ở đây là sự dụng bạt che mưa nắng bạn có thể kéo lên hạ xuống khi cần thiết, rất tiện dụng đối với chung cư.

Trên đây là những thiết kế ban công chung cư để máy giặt mà chúng tôi thấy đáp ứng được các tiêu chí cũng như nhu cầu sử dụng của đa phần các cư dân. Mong rằng bạn sẽ chọn lựa được cho nhà mình mẫu thiết kế ưng ý, hãy setup và phản hồi cho chúng tôi nhé!

Ngoài ra, Cáp Hòa Phát còn thi công lắp đặt lưới an toàn chung cư giúp bảo vệ trẻ em và đồ vật tránh rơi ngã ở các tòa nhà chung cư cao tầng.

Xem thêm: 

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02216 sec| 1976.461 kb