Theo nếp sống của của các gia đình Việt Nam, mỗi gia đình đều sẽ có một mảnh vườn nho nhỏ trồng các loại rau xanh. Nếu bạn ở chung cư diện tích nhỏ hẹp mà vẫn muốn có một chút rau xanh thì hãy tham khảo những thiết kế ban công chung cư trồng rau sau đây nhé!

Top 10 mẫu thiết kế ban công chung cư trồng rau đẹp nhất 2023

- Trang Trí Ban Công
Top 10 mẫu thiết kế ban công chung cư trồng rau đẹp nhất 2023

Những điều cần biết khi thiết kế ban công chung cư trồng rau

Đối với nhiều người trồng rau không chỉ đơn giản là lấy rau sạch để ăn mà nó còn là một thú vui tao nhã khi có thời gian rảnh. 

Đặc biệt đối với các gia đình có con nhỏ, rau sạch rất quan trọng trong thực đơn ăn dặm của bé hay tham gia trồng và chăm sóc rau xanh cũng là một trải nghiệm thú vị đối với con trẻ, vậy ngại gì mà không thiết kế một vườn rau nhỏ xinh tại ban công nhà mình.

Hãy nắm chắc các tips sau đây để trồng rau dễ dàng hơn nhé.

Cách chọn đất trồng rau

Đất trồng rau phải là đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, đã được xử lý để giảm bớt các mầm bệnh, nấm mốc. Để nhanh chóng và tiện lợi bạn nên mua đất đóng sẵn tại các cửa hàng chuyên về vật dụng làm vườn, giá dao động khoảng 50.000/bao (25kg).

thiết kế ban công chung cư trồng rau

Ngoài ra bạn cũng có thể trộn thêm các loại mùn cây, vỏ trấu và các loại phân bón cho đất giúp rau có điều kiện sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Chọn lựa chậu trồng rau

Hiện nay có rất nhiều các loại chậu trồng rau với nhiều chất liệu khác nhau, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các loại chậu nhựa để dễ dàng vận chuyển, độ bền cao, thoát nước tốt.

Sử dụng thùng xốp, chai lọ tái chế để trồng rau cũng là lựa chọn của nhiều người, rất tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo các tính năng cần thiết, góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

trồng rau ban công chung cư

Chọn giống gieo trồng rau

Diện tích ban công chung cư khá nhỏ do đó lựa chọn các loại hạt giống dễ trồng nhanh cho thu hoạch là lựa chọn tối ưu.

Các loại rau ăn lá như rau muống, xà lách, mồng tơi, rau cải, hành lá, các loại rau thơm như bạc hà, tía tô, kinh giới,rau răm,....

Nhóm các cây ăn trái như ớt, cà chua, đậu đỗ, khoai tây, củ dền,...

Hay các cây leo giàn như mướp, bầu, dưa leo, bí,mướp đắng,....

Thiết kế trồng rau ở ban công

Sau khi chuẩn bị các mục trên việc thiết kế ban công chung cư trồng rau trở nên vô cùng dễ dàng, sau đây mời bạn tham khảo một số hình ảnh thiết kế ban công trồng rau đẹp và tiện lợi nhất.

Top Mẫu thiết kế ban công chung cư trồng rau đẹp nhất

 

Trồng rau ban công chung cư đẹp

Trồng rau ở ban công chung cư nên lưu ý gì

Thiết kế tầng trồng rau tại ban công chung cư

 

mẹo trồng rau thông minh ở ban công chung cư

 

mẹo thiết kế trồng rau ban công tiết kiệm

 

Lưu ý khí trông và chăm sóc rau ở ban công chung cư

Thiết kế trồng rau ở ban công như thế nào là đẹp

trồng rau sạch ở ban công chung cư

Trên đây là một số thiết kế thông minh, hiện đại và được nhiều cư dân úng dụng nhất khi trồng rau ở chung cư.Mời bạn tham khảo và thực hiện thiết kế ban công chung cư trồng rau của riêng mình nhé.

Mẹo hữu ích khi trồng và chăm sóc rau trồng ở ban công

Sau khi đã thiết kế được khu vực trồng rau ở ban công và chuẩn bị đầy đủ hạt giống , các dụng cụ trồng rau thì chúng ta bắt đầu tiến hành gieo hạt, quá trình trồng và chăm sóc rau trồng ban công chung cư cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Ánh sáng: các loại giống rau đều là các cây ưa sáng, để đảm bảo quá trình phát triển của rau, ban nên chú ý thời gian chiếu sáng cho rau tối thiểu là 6h/ ngày để cây quang hợp hấp thụ trao đổi chất dinh dưỡng.

  • Nguồn nước: Các loại rau ăn lá thường cần nhiều nước nên bạn hãy nhớ tưới nước thường xuyên, đảm bảo đủ độ ẩm cho rau phát triển đạt năng suất tốt nhất.

  • Phân bón: Hiện nay có rất nhiều loại phân bón hữu cơ và vô cơ, tùy theo loại rau bạn bổ sung thêm phân bón  để rau phát triển và cho chất lượng thành phẩm tốt đa.

Mẹo cần biết khi thiết kế ban công chung cư trông rau

Cuối cùng, chúng tôi mong rằng thông qua bài viết này bạn đã có cho mình những ý tưởng riêng để thiết kế ban công chung cư trồng rau phù hợp nhất với diện tích và nhu cầu của gia đình mình. Hãy thực hiện nó và phản hồi thành quả cho chúng tôi được biết nhé!

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu lắp đặt lưới an toàn ban công chung cư thì hãy liên hệ hotline 0913 228 362 để chúng tôi tư vấn cho bạn nhé. Mang đến cho bạn một ban công an toàn thoải mái trồng rau và thư giãn hằng ngày.

XEM THÊM: Thiết kế ban công chung cư để máy giặt vừa đẹp vừa tiện dụng

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02527 sec| 1976.359 kb