Nếu bạn đang sở hữu một căn chung cư thì việc trồng cây ở ban công là một việc hết sức lưu tâm, không chỉ tạo cảnh quan tự nhiên cho ngôi nhà mà còn giúp thanh lọc không khí, tạo phong thuỷ tốt cho không gian sống. Việc trồng cây phải được chọn lọc và thích hợp với hướng của căn nhà. Ban công hướng Bắc nên trồng cây gì là phù hợp nhất? Sau đây chúng tôi gợi ý cho bạn 7 loại cây thích hợp trồng ban công hướng Bắc.

Ban công hướng bắc nên trồng cây gì dễ trồng, lại đẹp

- Trang Trí Ban Công
Ban công hướng bắc nên trồng cây gì dễ trồng, lại đẹp

Lưu Ý: Ban Công Hướng Bắc Nên Trồng Cây Gì?

Những căn hộ có ban công hướng Bắc sẽ có lượng ánh sáng tương đối lớn, tránh được ánh nắng trực tiếp của mặt trời nên không lo nắng nóng oi bức 30 - 40 độ C. Tuy nhiên ban công hướng Bắc lại chịu sự ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, nếu mở cửa không khí lạnh sẽ vào nhà ảnh hưởng đến sức khoẻ, còn đóng cửa thì nhà bí bách, không khí ít lưu thông dễ sinh mầm bệnh.

Do đó lựa chọn trồng cây ở ban công hướng Bắc sẽ giúp ngăn cản bớt gió bụi vào nhà mà nhà cửa vẫn thông thoáng, sạch sẽ.

Bạn nên lựa chọn những loại cây cần ít ánh nắng, sức chống chịu tốt với thời tiết gió bấc để trồng ở ban công hướng Bắc.

Cây kim tiền

Cây kim tiền được xem là loại cây mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ, vì vậy được rất nhiều người lựa chọn trồng ở trong nhà.

Đây là loại cây ưa bóng râm nên rất phù hợp với ban công hướng Bắc ít ánh sáng. Bạn chỉ cần đặt chậu cây ở ban công, tuần tưới nước 1-2 lần, tháng cho phơi nắng trực tiếp 1 lần là cây sẽ sinh trưởng và phát triển bình thường.

cây trồng ban công hướng bắc

  1. Cây hồng môn

Là cây thân thảo, mọc thành bụi nhỏ, còn được gọi là cây buồm đỏ. Cây trưởng thành cao khoảng 30 - 50cm, lá màu xanh đậm, hoa màu đỏ. 

Hoa hồng môn trồng đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng, quý phái. Theo phong thuỷ loài cây này mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây hồng môn phát triển tốt nhất ở môi trường mát mẻ, tránh đặt cây ở dưới ánh nắng trực tiếp vì vậy trồng ở ban công hướng Bắc là lựa chọn tuyệt vời.

Ban công hướng bắc nên trồng cây gì

  1. Cây lan ý

Cây lan ý được rất nhiều các chuyên gia tư vấn nội ngoại thất khuyên trồng trong nhà, không chỉ mang vẻ đẹp tao nhã mà nó còn giúp thanh lọc không khí rất tốt. 

Một chiếc ban công hướng Bắc nhỏ xinh là nơi phù hợp để trồng cây lan ý. Hoa lan ý màu trắng tinh khôi mang đến sự thảnh thơi, bình dị, không gian mát mẻ cho gia đình.

 Đặc biệt loại cây này có khả năng hấp thụ sóng điện từ nên thích hợp đặt cả ở phòng làm việc sử dụng nhiều thiết bị điện tử.

cây trồng ban công

  1. Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây khá phổ biến ở Việt Nam, thuộc họ măng Tây, cây có thể cao khoảng 50cm. Thân cây hình dẹt có màu xanh viền vàng.

Cây lưỡi hổ thể hiện sự uy nghiêm, quyền lực. Theo dân gian cây này có khả năng xua đuổi những điều tiêu cực, điềm xấu cho gia chủ. Ngoài ra nó còn được sử dụng để điều trị một số triệu chứng về đường hô hấp và tiêu hoá.

Trồng cây hướng bắc

  1. Cây trầu bà

Đây là loại cây rất có giá trị trong việc thanh lọc và điều hoà không khí, trồng cây này ở ban công hướng Bắc còn làm giảm khả năng bức xạ và sóng điện từ gây hại.

Trồng loại cây này trong nhà sẽ giúp bạn giải tỏa stress sau ngày dài làm việc, nạp năng lượng tích cực để ngày mới hiệu quả hơn.

cây trông ban công chịu hạn

  1. Cây xương rồng

Nhắc đến cây xương rồng chúng ta nghĩ ngay đến hình ảnh cây xương rồng ở sa mạc vẫn xanh tốt trước thời tiết khắc nghiệt. Đây là loại cây chịu hạn tốt nên rất thích hợp để trồng ở ban công nhà cao tầng. 

Xương rồng tượng trưng cho sức mạnh, sức sống mãnh liệt dù hoàn cảnh khó khăn, trăn trở, trồng cây này trong nhà nhắc nhở bản thân luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Ban công ít nắng trồng cây gì

  1. Cây nha đam

Nha đam là loại cây có rất nhiều công dụng. Không đơn thuần là trang trí ban công mà nó còn có giá trị trong y học, làm đẹp và thực phẩm.

Đây là loại cây rất dễ trồng và hầu như không có sâu bệnh. Để cây phát triển tốt nên đặt cây ở nơi có ánh sáng dịu nhẹ , tránh ánh nắng gắt, vì vậy rất phù hợp trồng ở ban công hướng Bắc.

Cây trộng ban công chịu nắng

Kết luận

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cây trồng ban công chịu nắng, chịu hạn tốt. Trên đây chỉ là một số cây phổ biến mà chúng tôi tổng hợp lại, mong rằng qua những gợi ý trên bạn sẽ lựa chọn được loại cây phù hợp để trồng ở ban công hướng Bắc.

Trồng cây phù hợp ban công hướng bắc

Bạn có thể kết hợp nhiều loại cây với nhau để không gian ban công thêm sinh động và nếu có nhu cầu làm lưới an toàn để cho treo cây hoặc cho cây leo thì hãy truy cập trang web caphoaphat.com của chúng tôi để tìm hiểu nhé! 

Tại đây chúng tôi cung cấp và lắp đặt các loại lưới an toàn cho ban công chung cư nhà phố. Chúc bạn có một ban công xinh xắn!

XEM THÊM:


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02371 sec| 1976.852 kb