Khi nhà bạn có ban công đón nhiều ánh nắng mặt trời thì ban công nên trồng cây hoa gì vừa đẹp vừa chịu nắng tốt. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Ban công nên trồng cây hoa gì vừa đẹp vừa chịu nắng tốt

- Trang Trí Ban Công
Ban công nên trồng cây hoa gì vừa đẹp vừa chịu nắng tốt

Bạn  muốn trồng hoa để giảm cái nóng của mùa hè và tô điểm thêm màu sắc cho ngôi nhà của mình. Với diện tích khá nhỏ, ban công nên trồng hoa gì để giảm nắng nóng và tạo ra không gian thư giãn nhỏ xinh cho gia đình. Hãy cùng chúng tôi đi tìm các loài hoa đó trong bài viết dưới đây nhé!

Trồng hoa ban công đẹp


Những đặc điểm của hoa trồng ban công

Mỗi loài hoa mang trong mình những đặc điểm riêng biệt của từng loài về môi trường sống, cách trồng, cách chăm sóc,...Đối với các loài hoa trồng ở ban công, chúng mang một số đặc điểm chung sau đây:

  • Các loài hoa trồng ở ban công thường là các hoa có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt.

  • Bộ rễ phát triển mạnh, giúp cây giữ nước và chịu hạn rất tốt, tiết kiệm thời gian chăm sóc.

  • Đa phần các loài hoa trồng ở ban công có thân leo, tán lá phủ rộng, chịu nắng tốt.

Ban công nên trồng hoa gì

9 loài hoa chịu nắng tốt nên trồng ở ban công

2.1 Hoa dừa cạn

Loài hoa này được nhiều người yêu thích và trồng ở ban công, Không chỉ có nhiều màu sắc bắt mắt, chịu nắng tốt, giống hoa này còn được biết đến là một loại thảo dược dân gian hữu ích. Cây dừa cạn được dùng để chữa các bệnh như đi tiểu ít, tiểu buốt, bế kinh nguyệt, huyết áp cao và các vấn đề tiêu hóa kém.

Hoa này thường được trồng trong các chậu nhỏ treo ở ban công. Hoa có màu hồng, tím, đỏ trắng , vàng,... Mùi hương nhẹ nhàng, thân cây mềm, tán lá xum xuê.

Trồng hoa ban công

2.2 Hoa hồng leo

Hoa hồng nổi tiếng là loại hoa được cả thế giới ưa chuộng: không chỉ vì form dáng đẹp, sai hoa, đa dạng chủng loại màu sắc, có hương thơm mà còn có hoa rải rác quanh năm. Còn gì tuyệt vời hơn mỗi sớm mai thức dậy mở cửa ban công bạn được chào đón bởi hàng chục bông hồng rực rỡ, hít hà mùi hương dễ chịu của hoa. 

Hoa hồng leo là loại cây khỏe, dễ trồng và dễ chăm sóc: không gian trên ban công thường nhiều nắng, gió nên việc trồng hoa hồng trên ban công là hoàn toàn phù hợp.

Hoa đẹp trồng ban công

2.3 Hoa sư tử quân

Hoa sử quân tử là loài hoa mà khiến nhiều người say mê bởi vẻ đẹp rực rỡ của nó. Cây hoa mang vẻ đẹp mới lạ, quyến rũ và mềm mại với gam màu đỏ rực rỡ cùng mùi hương thơm dịu nhẹ.

Loài hoa này có sức sống mãnh liệt, dễ sống, dễ chăm sóc, có thể phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết, chính vì thế, hoa sử quân tử được coi là biểu tượng cho người nghĩa khí, mạnh mẽ, dám vươn lên để vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống.

Bên cạnh đó, hoa sử quân tử còn có ý nghĩa mang đến sự may mắn, thịnh vượng, giúp cho gia chủ gặp nhiều hanh thông, thuận lợi cho sự nghiệp.

Hoa trồng ban công chịu nắng

2.4 Hoa tóc tiên

Cây hoa tóc tiên thuộc loại cây thân thảo nhỏ, chiều cao chỉ khoảng 20-40cm, mọc thành cụm, sống lâu năm, cây có củ màu trắng nhỏ nằm dưới đất. Lá tóc tiên hình kiếm, hơi nhọn ở đầu, lá nhỏ và mềm mại, màu xanh đậm và bóng khỏe đầy sức sống quanh năm.

Cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường có khói bụi, hấp thụ các khí độc hại như Aldehyde formic giúp đem lại không khí trong lành.

Tóc tiên thường được trồng chậu trưng ở ban công, hiên nhà, sân thượng, cửa sổ… đem đến vẻ đẹp mềm mại, dịu mắt khi không có hoa và rực rỡ thu hút khi rộ hoa. Tóc tiên còn được trồng thành chậu treo hoặc chậu thông minh rất dễ trang trí ở mọi nơi.

Hoa chịu nắng trồng ban công

2.5 Hoa dạ yến thảo rủ

Hoa dạ yến thảo rủ  với bông hoa hình chuông, đa dạng màu sắc: tím,  đỏ, trắng, hồng nhạt, hồng đậm, hồng gần, màu trắng sọc tím... vô cùng  rực rỡ và sai hoa. 

Dạ yến thảo rủ là loại hoa đẹp được trồng rất nhiều ở các ban công, dễ dàng trang trí từ tiểu cảnh sân vườn, đường phố đến những quán cà phê, ban công nhà phố.  

Ngoài ra, loài hoa này cũng không đòi hỏi công chăm sóc nhiều, ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ nên được nhiều người ưu tiên lựa chọn cho “không gian xanh” của mình.

Hoa đẹp chịu nắng cho ban công

2.6 Hoa Ti gôn

Hoa Ti gôn còn được gọi là hoa trái tim, hoa tim vỡ, hoa hiếu nữ,... thuộc họ Nho và mọc theo dạng dây leo, có thể dài đến 8m. Hoa Ti gôn thường có màu trắng, hồng hoặc đỏ và thường mọc thành chùm rất đẹp. Lá của hoa Ti gôn mọc đơn lẻ, hình tim, bề mặt phiến lá không có lông và hơi nhăn.

Hoa Ti gôn rất dễ sống và thường có hoa quanh năm, do đó, hoa rất được người dân ưa chuộng trồng ở ban công. Về mặt y học, hoa Ti gôn còn được dùng làm trà thảo dược để chống viêm, giảm đau, chống lạnh và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

 Hoa Ti gôn biểu trưng cho tình yêu viên mãn, trọn vẹn. Nếu bạn là những cặp vợ chồng, tình yêu của các bạn sẽ ngày càng bền chặt và hạnh phúc hơn.

ban công nên trồng hoa gì chịu nắng tốt

2.7 Hoa mười giờ

Hoa mười giờ thuộc họ rau sam, thân cây mọng nước, nhiều nhánh nhỏ, hoa nhiều cánh, thân cây thấp, chịu được nhiệt độ cao và rất dễ trồng.

Hoa mười giờ mọc thành từng cụm và nở hoa xen lẫn nhau dày đặc như một thảm hoa đầy màu sắc. Mỗi ngày hoa chỉ nở vào lúc 10 giờ sáng, thời gian này cũng là lúc hoa nở đẹp nhất, tươi tắn nhất.

Loại hoa này được ví như vẻ đẹp của sự chịu thương chịu khó, sống vươn lên một cách mạnh mẽ và có niềm tin, niềm vui trong cuộc sống, mang lại năng tích cực vì vậy hiện nay đây được xem là loài hoa được trồng phổ biến ở nhiều nơi tại Việt Nam.

hoa ban công che nắng

2.8 Hoa phong lữ

Là cây thân thảo lâu năm, mọc thẳng đứng, phân nhánh nhiều. Thân cây tròn có lông tơ nhỏ bao phủ. Khi trưởng thành cây có chiều cao khoảng 20 – 50 cm.Thường dùng để làm cây tiểu và trang trí ban công.

Hoa có hai dạng là phong lữ thảo đơn (5 cánh) và phong lữ thảo kép (màu Mix). Những màu đặc trưng như trắng, cam nhạt, cam, đỏ, tím và 2 màu. Đặc biệt là phong lữ thảo vua là loài hoa cánh to, có mùa tím hồng, tím pha rất đẹp.

Trồng hoa ban công đẹp

2.9 Hoa cẩm tú cầu

Cây hoa cẩm tú cầu dạng cây bụi sống lâu năm, thân gỗ mềm cao khoảng 30cm - 100cm. 

Một điểm rất thú vị ờ hoa cẩm tú cầu đó là lúc mới ra hoa thì hoa cẩm tú cầu trắng, trong quá trình phát triển tùy thuộc độ pH mà cho ra hoa cẩm tú cầu xanh, hoa cẩm tú cầu tím, hoa cẩm tú cầu hồng, hoa cẩm tú cầu xanh dương hay hoa cẩm tú cầu màu đỏ…

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu còn được thể hiện qua màu sắc hoa. Màu trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, duyên dáng. Màu hồng là tình cảm chân thành. Cẩm tú cầu xanh là từ chối một đề nghị, xin tha thứ, và bày tỏ sự hối tiếc. Còn hoa cẩm tú cầu tím đại diện cho một tình yêu sắt son, thủy chung hoặc tượng trưng cho sự giàu có và sung túc.

các loại hoa đẹp trồng ban công

  1. Kinh nghiệm chọn và trồng hoa ở ban công

3.1 Chọn hoa phù hợp với hướng nhà

Tùy vào hướng ban công ngôi nhà mà bạn hãy tận dụng để có một khu vườn ban công xanh mát và rực rỡ. 

  • Nhà hướng Nam: ban công nằm ở hướng này thì bạn nên chọn những giống hoa thân leo như hoa hồng, hoa giấy, hoa sư tử quân để không gian luôn mát mẻ và che nắng tốt. Vì đây là hướng nhận được nhiều ánh sáng.

  • Hướng Bắc: Đây là hướng có cường độ ánh sáng yếu nhất. Do đó, bạn nên chọn những loại cây ưa bóng râm như: hoa cẩm tú cầu, hoa mười giờ,...

  • Hướng Đông: là hướng nhận được lượng ánh sáng vừa phải, chỉ nhiều vào buổi sáng, nhưng giảm dần tù trưa đến chiều tối nên bạn thoải mái lựa chọn các loại cây mình yêu thích.

  • Hướng Tây: Đây là hướng nắng nóng nhất. Vì vậy, bạn nên chọn những cây hoa chịu nắng, chịu hạn tốt và ưa sáng mạnh để trồng. Các cây hoa leo có tán lá phủ rộng giúp che nắng và làm mát rất tốt. Hãy làm giàn cho cây leo để đặt được độ che phủ tốt nhất.

trồng hoa gì ở ban công vừa mát vừa chịu nắng

3.2 Chọn giống hoa phù hợp với mệnh gia chủ

Theo phong thuỷ, nếu trong nhà trồng cây hoa phù hợp với mệnh của gia chủ thì sẽ mang lại cho gia đình nhiều may mắn và tài lộc.

  • Người mang mệnh Kim: kim tức là kim loại, những người mệnh này sống có mục tiêu và kiên định. Trồng các loại hoa có màu trắng, vàng, bạc sẽ mang lại vượng khí tốt cho gia đình.

  • Người mệnh Mộc: luôn cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh nên trồng các cây hoa có sức chống chịu tốt sẽ phù hợp với mệnh này. Màu tương hợp là xanh lá, xanh lam, xanh biển, tím vì vậy hãy chọn giống hoa có màu sắc này để không gian luôn xanh mát và trong lành.

  • Người mệnh Thuỷ: mệnh này là nước hợp với màu đen, xanh, trắng. Trồng hoa màu này sẽ mang lại nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ.

  • Người mệnh Hoả: Tượng trưng cho lửa, thường mang lại sự đột phá, bùng cháy nên hợp với màu đỏ, hồng, cam. Trồng các giống hoa màu này sẽ mang đến năng lượng tích cực, xua đuổi vận xiu cho gia đình.

  • Người mệnh Thổ:thường là người thông minh, hiền lành hợp với màu vàng, nâu, tím cam. hãy trồng các hoa màu này để cân bằng vượng khí trong nhà.

Trên đây là những thông tin chúng tôi tìm hiểu được về chủ đề “ Ban công nên trồng cây hoa gì vừa đẹp vừa chịu nắng tốt”. Nếu thấy hữu ích các bạn hãy tham khảo và chọn một loài hoa phù hợp để trồng ở ban công nhà mình nhé!

Ngoài ra, để đảm bảo ban công an toàn cho trẻ nhỏ và vật nuôi tránh rơi ngã xuống dưới, chúng tôi cung cấp sản phẩm cáp an toàn ban công Hòa Phát.

Xem thêm:

 











 

 



 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02541 sec| 2036.18 kb