Ngày này có rất nhiều người có sở thích trồng cây cảnh ở ban công nhưng chưa biết lựa chọn loại cây như thế nào cho phù hợp. Ban công nhiều ánh nắng chúng ta chọn những cây chịu nắng, chịu hạn, cây thân leo tán lá phủ rộng thì ban công ít nắng trồng cây gì? Hãy tham khảo các loại cây dưới đây nhé:

Ban công ít nắng trồng cây gì vừa đẹp vừa tiện chăm sóc

- Trang Trí Ban Công
Ban công ít nắng trồng cây gì vừa đẹp vừa tiện chăm sóc

1. Cây kim ngân

Điểm nổi bật của loại cây này là thân cây dẻo dai quấn thành hình bím tóc gồm 1, 3, 5 nhánh nên còn được gọi là cây thắt bím hay cây bím tóc.

Đây là loại cây ưa bóng râm nên bạn có thể trồng ở ban công ít nắng hoặc trồng trong phòng thì cây vẫn phát triển tốt.

Cây kim ngân tượng trưng cho tài tiền và may mắn, mang lại vượng khí tốt cho khu vực để chậu cây tạo ra bầu không khí làm việc tích cực và hiệu quả.

ban công ít nắng trồng cây gì

  1. Cây sen đá

Giới mê cây cảnh không còn xa lạ gì với cây sen đá. Không những nhiều chủng loại, màu sắc, dễ trồng, dễ chăm sóc cây sen đá còn mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Sen đá được trồng để trang trí ban công, bàn làm việc, trang trí tiệc cưới hay làm tranh treo tường. Những chậu sen đá nhỏ xinh, bắt mắt là món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng những người thân yêu xung quanh bạn.

Hoa sen đá biểu tượng cho tình yêu bền chặt, gắn kết và viên mãn. Đạt chậu sen đá trong nhà sẽ mang lại may mắn, phú quý cho gia chủ, sự nghiệp thăng tiến, xua tan muộn phiền trong cuộc sống hằng ngày.

Cây trồng ban công ít nắng

  1. Cây cỏ lan chi

Cây cỏ lan chi hay còn gọi là cây dây nhện là loại cây có lá rủ xuống nên rất thích hợp trồng ở ban công, hiên nhà. Cây này có khả năng hấp thụ một số loại khí độc,khói thuốc và cả bức xạ từ thiết bị điện tử.

Theo phong thuỷ cây lan chi được xem như lá bùa hộ mệnh cho gia chủ, xua đuổi tà khí, mang lại may mắn, thịnh vượng. Cây có sức sống dẻo dai là biểu tượng cho sức mạnh, tinh thần không chịu khuất phục trước thử thách.

Cây trồng ban công ít nắng đẹp

  1. Cây hạnh phúc 

Cây hạnh phúc là cây chịu nắng bán phần, không nên trồng cây dưới nắng gắt trực tiếp, hãy trồng cây ở ban công ít nắng hoặc trong nhà, cây sẽ có điều kiện phát triển tốt nhất.

Đúng như tên gọi của mình cây hạnh phúc mang đến niềm vui, sức khoẻ, may mắn, tài lộc cho gia đình.

Đây là cây thân gỗ dễ trồng, dễ chăm sóc, tuổi thọ cào, hoa màu trắng kem, thơm nhẹ nhàng nên bạn hãy yên tâm trồng ở ban công để ban công luôn thơm mát nhé.

Ban công ít nắng trồng cây gì đẹp lại tiện chăm sóc

  1. Cây dương xỉ

Hiện nay cây dương xỉ được trồng rất nhiều ở ban công chung cư, nhà phố hay văn phòng bởi nó có rất nhiều công dụng. Không chỉ đơn thuần là trang trí nhà cửa, cây này có khả năng hấp thụ bức xạ, sóng điện từ hay các chất độc có hại cho sức khỏe con người.

Loại cây này còn được trồng ở nhiều nơi khác như quán cà phê, sân vườn, nhà hàng,... Vừa tạo cảnh quan tự nhiên vừa bảo vệ sức khoẻ con người.

Trông cây ban công ít nắng hot nhất năm nay

Những kinh nghiệm khi trồng ở ban công ít nắng

Hầu hết những loại cây trồng ở ban công ít nắng đều dễ trồng và không cần chế độ chăm sóc quá cầu kỳ nên dù bạn bận công việc cả ngày thì yên tâm cây ngoài ban công vẫn xanh tốt nhé.

Để tiện cho việc chăm sóc và vệ sinh bạn nên trồng cây trong các chậu nhỏ xếp lên giá hoặc treo lên ban công. Khi đó ban công sẽ ngập tràn sắc màu của các loại cây hoa.

Thi thoảng bạn cũng nên cho các chậu cây ra ngoài ánh nắng trực tiếp để cây quang hợp trao đổi dưỡng chất nuôi cây.

Với ban công ít nắng bạn nên chọn những loại cây ưa bóng râm, chịu hạn tốt, ít phải tưới nước sẽ dễ trồng và tiết kiệm thời gian chăm sóc.

Kết luận

Lưới an toan ban công ít nắng

Trên đây là như những thông tin chúng  tôi thu thập được về chủ đề “ban công ít nắng nên trồng cây gì”. Mong rằng sau khi đọc bài viết bạn sẽ lên được ý tưởng trang trí chiếc ban công ít nắng của nhà mình.

Và nếu bạn đang băn khoăn làm sao để trồng được nhiều loại cây ở ban công mà vẫn đảm bảo không gian ngồi đọc sách uống trà thì hãy truy cập website caphoaphat.com để được rõ hơn nhé!

Tại đây chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp các loại lưới bảo vệ ban công, bạn có thể thoải mái treo các chậu cây trên ban công mà không lo đổ vỡ hay tốn diện tích.

XEM THÊM:


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02266 sec| 1976.266 kb